Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

nhìn lại mình



Mt cu bé tiến đn gn tim thuc tây và dùng mt thùng các – tông cng (loi đ đng các lon soda) đt ngay bên dưới chân máy đin thoi công cng. Ri cu ta leo lên đng trên thùng các - tông đ có th bm nhng nút trên đin thoi. Cu nhn vào by con s.
Người ch tim thuc tây quan sát và lng nghe cuc đàm thoi.
Cu bé hi:
– Thưa bà, bà có th dành cho tôi công vic ct c cho thm c ca bà không?
Người ph n tr li:
– Tôi đã có người ct c cho thm c ca mình ri.
Cu bé nói:
– Thưa bà, tôi s ct thm c ca bà vi giá bng phân na giá ca người đang ct c cho bà bây gi.
Người ph n đáp li:
– Tôi rt hài lòng vi người đang ct c cho thm c ca mình.
Cu bé t ra kiên nhn hơn và nói:
– Thưa bà, thm chí tôi s quét dn l đường và li đi b cho bà, và nhng vic khác na. Vào ch nht bà s có mt thm c đp nht trong tt c các thm c ca bãi bin North Palm Florida này.
Và người ph n vn t chi.
Cu bé n n cười rng r trên khuôn mt và gác máy đin thoi.
Người ch tim thuc nãy gi lng nghe tt c ni dung cuc đàm thoi, đi đến bên cu bé và nói:
– Này cháu, chú thích thái đ ca cháu, chú thích tinh thn lc quan đó và mun dành cho cháu mt công vic.
Cu bé đáp li:
– Cm ơn chú, nhưng cháu ch là đang kim tra li kh năng làm vic ca mình và cht lượng công vic mà cháu đang làm mà thôi. Cháu chính là người đang làm vic cho người ph n mà cháu đã nói chuyn lúc nãy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét