Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Hãy Cẩn Thận ....nếu biết tin mình lên sếp !

Hãy Cẩn Thận
           ....nếu biết tin mình lên sếp !
Sói, Cáo, và Gấu là 3 con thú hung dữ và ranh mãnh nhất trong rừng, kết hợp lại với nhau thành một phe chuyên đi ức hiếp đàn dê. Đàn dê gặp rất nhiều tổn thất, đến mức con dê đầu đàn đã ốm mà chết do đã quá mệt mỏi.
 
Chú dê thông thái nhất của đàn dê mới tuyên bố với cả đàn rằng: Chúng ta nên mời một trong ba con Sói, Cáo, Gấu làm thủ lĩnh của chúng ta. Cả đàn dê nghe qua thì thấy rất bất bình và lo lắng…

Sói, Cáo, và Gấu nghe tin này thì rất phấn khởi, nhưng đồng thời từng con cũng lên riêng một kế hoạch cho mình để tranh giành vị trí thủ lĩnh đàn dê.

Gấu quyết định ra tay đầu tiên, nhân lúc Sói không chú ý, nó tát Soi một phát làm Sói chết ngay tại chỗ.

Cáo thì tìm đến một cái bẫy mà người đi săn đã đào dưới gốc cây, nằm kế bên chiếc bẫy và giả vờ như đang ngủ say. Gấu nhẹ nhàng tiến đến với âm mưu giết Cáo, nhưng lại bị trượt chân rơi xuống bẫy, và thế là coi như hết đời.

Chỉ còn mỗi mình Cáo, tưởng nó sẽ dễ dàng trở thành thủ lĩnh bầy dê, nhưng giờ đây, Cáo chỉ còn một mình, thế cô, sức yếu, nên dễ dàng bị bầy dê đánh chết.

Thì ra tất cả đều nằm trong kế hoặc của chú dê thông thái nhất đàn, chú là người hiểu rõ: quyền lực chính là một cái bẫy rất nguy hiểm.


Lời bình:
Quyền lực trong câu chuyện này là các danh hiệu, là những chức vụ quản lý, những “cái ghế” lãnh đạo ..Bản thân quyền lực thì không có tính tốt hay xấu, mà là mục đích của người sử dụng quyền lực.
Khi nhà lãnh đạo hướng về lợi ích chung, quyền lực sẽ trở thành công cụ hiệu quả thúc đẩy họ và tập thể cùng phát triển. Còn khi nhà lãnh đạo chỉ nghĩ về lợi ích cho cá nhân mình, quyền lực sẽ trở thành cái bẫy rất nguy hiểm, khuếch đại lòng tham, và hạn chế tầm nhìn của nhà lãnh đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét