Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Tôi vui mừng vì mình là người luôn có tư duy rộng mở !

Người có tư duy hẹp hòi là người luôn cảm thấy khó chịu khi người khác thành công hay đạt được bất kể một điều gì đó dù lớn hay nhỏ mà mình không thể đạt được. Khi bạn có tư duy hẹp hòi bạn sẽ nghĩ rằng "Miếng bánh này rất nhỏ, nếu ai đó lấy được phần to thì mình sẽ mất phần". Chính vì vậy bạn sẽ cố giành bằng được miếng bánh càng to càng tốt, mối quan hệ này được gọi là "Thắng/thua".

Người có tư duy rộng mở là người vui mừng khi thấy người khác thành công và hạnh phúc. Họ ngưỡng mộ và chúc phúc cho những thành công của người khác mặc dù mình không đạt được. Khi bạn có tư duy rộng mở bạn sẽ luôn nghĩ rằng "Thế giới này rất nhiều cơ hội, chúng ta đến với nhau là để làm cho miếng bánh to ra chứ không phải để giành dật nhau". Chính vì vậy bạn luôn quan tâm làm thế nào cả hai đều cảm thấy hài lòng. Mối quan hệ này được gọi là "Cùng thắng" hay "Win Win".

Tôi vui mừng vì mình là người luôn có tư duy rộng mở !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét