Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (6)



BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (6)
chou
không nên, vì nguyên liệu này nước nào cũng có và nó đã biến tấu quá nhiều ko biết vị ở đâu ngon nhất nữa. Nên chọn bún đậu mắm tôm hoặc bánh chuối nướng thì hay hơn.
19/06/2013 11:00
Mạnh Hung
Phở là món ăn ngon, người Việt ai cũng thích nên chọn phở là đúng, còn chuyện "đi xa" hay không là của người ta, chỉ cần thế giới biết Việt Nam có món phở là được, thậm chí phải du lịch sang Việt Nam để thưởng thức món phở tại chính quê hương của nó thì càng tốt. Tôi từng ăn các món ăn Việt (như bún chả) ở HongKong thực sự là rất chán, tôi sợ món phở ở nước khác cũng thế, không thể hiện đúng bản chất của nó như ở Việt Nam.
19/06/2013 11:01
PVDH
Theo tôi biết, món "nem" (miền Nam gọi "chả giò") cũng là từ không cần dịch? Trên wikipedia họ viết: "Nem (Vietnamese: món nem) is a Vietnamese sausage. Depending on the locality, nem may refer to a rolled sausage in rice paper called nem cuon or nem ran (fresh and fried rolls, respectively), barbecued sausage called nem nướng or cured sausage called nem chua."
19/06/2013 11:01
Mạnh Tuấn
Bánh mì, cafe không có gì đặc sắc. đây là những sản phẩm xuất xứ từ phương tây. Cái gì cũng vậy, ngon thì phải cầu kỳ chẳng có gì đơn giản lại ngon được chỉ có phở là xứng đáng thôi. Chỉ cần thế giới biết Việt Nam có món phở đặc sắc là được rồi không cần phải cố gắng phổ biến ra thế giới làm gì.
19/06/2013 11:01
Kinh Kha
Bên cạnh cơm thì từ nhỏ đến lớn mình ở miền Trung ăn mì và bún, sau vào Sài Gòn 7 năm thì ăn hủ tiếu gõ. MÌnh chẳng thấy việc chọn mấy cái danh hiệu này thực sự có tác dụng gì.
19/06/2013 11:02
Người sành ăn
Ngay cả cách ăn của phở cũng là vấn đề khiến phở không thể phát triển ra khỏi VN được. Trên thế giới chia ra nhiều cách ăn khác nhau, Mỹ Âu dùng muỗng, nĩa, Ấn Độ, Trung Đông và các nước theo đạo Hồi thường dùng tay chỉ có VN, Nhật, Hàn, TQ và 1 số nước nhỏ như HK, Singapore là dùng đũa. Nếu phở có thể phổ biến khắp 'thế giới' thì điều quan trọng nhất là phải phổ biến được ở những nơi người dân dùng đũa, tuy nhiên trên thực tế chẳng có nước nào trong những nước trên mà người dân nhận biết được phở. Tôi đã từng thấy những quán phở ở Mỹ ế ẩm chẳng có ai vào ăn ngoài trừ người Việt, trong khi quán ăn Tàu kế bên thì khách xếp hàng dài thường thượt từ trong quán ra ngoài vỉa hè, quá đơn giản để giải thích: dân Tây thì có được mấy người có thể dùng đũa để gấp cọng phở, nếu quấn như spagetti thì còn gì là ngon nữa. Nói chung có quá nhiều vấn đề để có thể đi ra thế giới được.
19/06/2013 11:03

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét