Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

“Hôm nay là một ngày thật đẹp, nhưng tôi không thể thấy điều đó được”



Trước mt tòa nhà n, có mt cu bé b mù ngi đó vi chiếc mũ phía trước và mt tm bng ghi: “Tôi b mù, xin mi người hãy rũ lòng thương mà giúp đ tôi”.

Trong chi
ếc mũ ca cu bé lúc y ch có vài xu. Bng mt người đàn ông đi ngang qua, ông đã ly mt vài đng xu t chiếc ví ca mình ra và b chúng vào chiếc mũ ca cu bé. Sau đó, ông cm tm bng lên, chùi hết dòng ch và viết li mt tm bng khác. Ri ông đt tm bng tr li ch cũ đ mi người đi ngang qua s d dàng nhìn thy dòng ch mi này.

Ch
ng my chc, chiếc mũ ca cu bé bng đy tin. Ngừơi nào đi ngang qua cũng ghé vào cho cu vài đng. Bui chiu hôm đó, người đàn ông đã ghi li tm bng đến đ xem mi vic như thế nào. Cu bé nhn ra nhng bước chân ca ông nên lin hi: “Chú là người đã viết li tm bng cho cháu vào sáng nay phi không? Chú đã viết gì thế?”

Ng
ười đàn ông nói: “Chú ch viết s tht. Chú ch viết li nhng gì cháu viết nhưng theo mt cách khác!”
Ng
ười đàn ông đó đã viết: “Hôm nay là mt ngày tht đp, nhưng tôi không th thy điu đó được”

B
n nghĩ tm bng đu tiên và tm bng th hai đu có ni dung ging nhau?

T
t nhiên, c hai tm bng đu nói cho mi người biết rng cu bé b mù. Nhưng tm bng đu tiên ch nói mt cách đơn gin là cu bé b mù. Còn tm bng th hai nói vi mi người rng h rt may mn khi nhìn thy được cuc sng hôm nay tht đp. Và tm bng th hai đã mang li hiu qu cao hơn.

*      Hãy cám ơn nhng gì bn đang có.
*      Hãy biết sáng to và đi mi.
*      Hãy sng hết mình, đng bao gi hi tiếc. Khi cuc sng làm cho bn có 100 lý do đ khóc, thì cuc sng cũng s mang li cho bn 1000 lý do đ cười.
*      Cuc sng tht tuyt vi nếu bn biết cách sng như thế nào. Mi ngày có đp hay không thì đu tùy thuc vào bn

CARNIVAL GROUP thân chúc Quý khách hàng mt tun mi tht đp!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét