Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

Bí quyết thành công: Chỉ cần có TÌNH YÊU



Trong một cuộc chiến giữa hai bộ tộc Maya cổ đại, một chàng trai trẻ bị bắt làm tù binh, cũng may vợ con anh thoát được và lẫn trốn dưới hang. Hành trình áp giải tù binh là chuỗi ngày hành hạ đau đớn, thử thách ý chí con người, nhưng ánh mắt hy vọng và chờ đợi của người vợ cùng đứa con nhỏ luôn ám ảnh anh. May mắn thoát chết trong lễ tế thần, anh bị buộc phải tham gia vào “trò chơi sinh tử” của kẻ thù: chạy thật nhanh để thoát được các mũi giáo tới tấp phóng theo. “Phập”, một mũi giáo xuyên qua cạnh sườn của chàng trai, nhưng anh đã nén đau rút giáo đâm ngay cổ kẻ thù và tháo chạy. Cuộc săn người bắt đầu! Những tay khỏe nhất của bộ tộc kẻ thù truy đuổi anh tới cùng, nhưng khát vọng sống và tình yêu gia đình đã tiếp thêm sức lực và trí tuệ cho chàng trai trong cuộc chiến không cân sức này: anh giữ được sinh mạng mình để trở về giải cứu vợ con.
Bộ phim Apocalypto(đạo diễn Mel Gibson) là bài ca bằng hình ảnh về động lực và sức mạnh của tình yêu thương!
Ngẫm lại, khi không có tình yêu, sự nghiệp kinh doanh của một số người trở thành “trò chơi kiếm tiền” vô nghĩa hoặc chỉ là danh vọng phù du bởi danh vọng tỉ lệ thuận với tiền bạc. Nhưng khi tình yêu hiện diện, công việc kinh doanh sẽ mang ý nghĩa tuyệt vời.
Nếu bạn kinh doanh vì tình yêu đối với xã hội, với con người, bạn sẽ không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ sao cho tốt nhất vì bạn muốn gửi đến mọi người món quà từ trái tim bạn. Nếu công việc bạn đang theo đuổi là tình yêu và đam mê, bạn sẽ không ngần ngại đầu tư thời gian và công sức để tìm tòi, học hỏi mong đạt sự hoàn thiện. Bạn có mệt mỏi chăng, bạn stress chăng? Không, vì bạn đang sống và làm việc với tình yêu của mình!
Vì vậy, lời khuyên đầu tiên của các chuyên gia về lĩnh vực thành công thường là: hãy chọn công việc hoặc ngành kinh doanh mình yêu thích, say mê vì đó là tiền đề cho việc gặt hái thành công.



Ngoài tình yêu công việc, tình yêu dành cho gia đình và người thân cũng là một nguồn lực mạnh mẽ và là lý do để bạn phát huy năng lực. Bậc thầy về lĩnh vực thành công, Napoleon Hill, trong cuốn sách kinh điển “Think and Grow rich” (Nghĩ Giàu và Làm giàu), có xếp hạng các yếu tố tạo cảm hứng mạnh mẽ cho con người và tình yêu giữ ngôi đầu, vượt cả khát vọng về quyền lực – tiền bạc hay nỗi sợ hãi.
Trong các buổi huấn luyện về thành công, tôi luôn yêu cầu những người tham dự hãy nghĩ đến một người mà mình yêu thương nhất để dành tặng ước mơ và thành quả cuộc đời. Tôi biết, điều đó sẽ tạo năng lượng thăng hoa và động lực không giới hạn.
Có tình yêu, con người chịu đau đớn tốt hơn. Thực tế, rất nhiều trường hợp cho thấy những người sống sót sau tai nạn đều nhờ vào sức mạnh của tình yêu. Một nghiên cứu cho thấy những người sống sót trong tại tập trung của Đức quốc xã, dù chịu mọi đày đọa về thể chất và tinh thần, dù phải chứng kiến cảnh đồng đội và người thân của mình lần 


lượt ra đi, không phải là những người có sức khỏe tốt nhất. Đó là những người có một lý do để phải sống, sống vì cha mẹ, vợ con hay người yêu đang mong mỏi họ trở về.
Chính vì vậy, có khi bạn làm việc mệt mỏi cả ngày, nhưng chỉ cần 1 nụ hôn nồng nào của vợ, 10 phút chơi đùa với con, 30 phút trong bữa cơm gia đình đầm ấm…bạn sẽ phục hồi năng lượng cho một ngày mới. Điều duy nhất bạn cần cho các hoạt động này: TÌNH YÊU!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét