Thứ Bảy, 22 tháng 12, 2012

10 điều lợi khi gặp lại bạn cũ



1/Thêm tự tin, hãnh diện
Thế giới của các nàng sẽ không bao giờ thiếu hai chữ “nhan sắc”. Cùng thời gian, với những hiểu biết về chăm sóc sắc đẹp, những mỹ phẩm chăm sóc tận răng và cơ man nào là xu hướng thời trang, nếu không xinh đẹp sang trọng hơn, thì chắc chắn bạn cũng sành điệu hóa, mà nếu có không rực sáng hẳn lên, thì ắt bạn cũng đã đằm thắm quyến rũ hơn bao nhiêu năm về trước. Do vậy, gặp lại bạn cũ là dịp tốt nhất để những người xưa trầm trồ thán phục trước dung nhan của bạn.

2/Trẻ lại
Hội ngộ nhóm bạn cũ, dù là bạn thời ở truồng tắm mưa trong xóm, thời cấp 2-3 chia nhau mấy trái xoài me cóc ổi, hay thời đại học vô tư, hoặc gần hơn là ở chỗ làm cũ… thì đều là của “thời cũ”. Cái cũ đó có nghĩa là khi ấy bạn chắc chắn còn - trẻ - hơn - bây - giờ.

Cho nên dẫu đã lên công danh bậc CEO hay Chủ tịch, dù ở nhà một nách 2 con 1 chồng, thì vẫn chắc chắn như đinh đóng cột rằng, khi gặp lại nhau, tất cả mọi người sẽ cùng “lội ngược thời gian” để về “sống” ở cái tuổi ngày xưa đó. Vẫn sẽ lố nhố mày tao mi tớ, tranh nhau nói, tranh nhau kể lại, tranh nhau hồi tưởng… những kỉ niệm của N năm về trước.

3/Thư giãn
Phần đông người được hỏi thường trả lời rằng, lý do khiến họ hội họp là vì công việc, cuộc sống khiến cho những người bạn thân thiết xưa kia phải mỗi người một hướng, khó có thể gặp gỡ tán chuyện thoải mái như ngày nào.
Do đó, lâu lâu người ta phải tìm một dịp để tụ tập lại, “đập phá”, “chặt chém” nhau cho thỏa sức. Sống trong bầu không khí bè bạn thân ái sẽ đem lại cho mỗi người cảm giác cực kì thư giãn, vui vẻ, đầy sức sống.

4/Những mối quan hệ hợp tác, cơ hội làm ăn
Những người bạn xưa, nhất là những bạn đại học, những đồng nghiệp cũ… thường có các mạng lưới quan hệ, công việc làm ăn khá gần gũi với bạn. Bởi vậy, những câu chuyện “trà dư tửu hậu” có nhiều khả năng mang lại cho bạn một kinh nghiệm nghề nghiệp, những hướng làm ăn, hay vài cơ hội hợp tác rất gần trong tương lai.

5/Cập nhật thông tin
Quan tâm người khác là đức tính tốt của phụ nữ, tò mò là thói quen cố hữu cũng của phụ nữ. Chắc chắn các nàng luôn muốn biết cô kia giờ làm gì, giàu không, lấy anh chồng “ngon” cỡ nào, anh chàng nọ đã có chức tước công danh nào chưa… Hội ngộ bạn cũ là dịp tốt nhất để biết dạng tin tức như thế của mọi người.

6/Khám phá bí mật, thổ lộ những điều “khó nói”
Họp nhóm cũ thông thường sẽ luôn có những “bật mí” xinh xinh kiểu: Ê tui hỏi thiệt hồi đó tụi nó đồn vầy nè… vậy có thiệt không đó bà,  hay những lời “thú tội trước bình minh” dạng này: Nói thiệt hồi đó tui thích bà lắm á, mà tại nhát quá hổng dám nói ra…

7/Xã hội hóa bản thân
Nhiều phụ nữ, nhất là những nàng đã yên bề chồng con dễ có xu hướng hướng nội, chỉ muốn dành thời gian bên gia đình. Nhưng hẳn bạn đã đọc các bài phân tích về cái bẫy quá “hy sinh vì gia đình” này rồi chứ?
Bước chân đến những địa chỉ không nằm trong danh mục  công sở - chợ - nhà, gặp gỡ những người bạn xưa sẽ là một trong những cách hữu hiệu để cập nhật bản thân.

8/Chia sẻ tình cảm
Nếu bạn hạnh phúc và thành công, sẽ thật tuyệt vời để chia sẻ niềm vui đó với những người đã từng rất thân thiết của mình. Còn nếu bạn chưa được may mắn lắm, chắc chắn bạn sẽ cũng tìm được sự an ủi, động viên ở những người bạn cũ – những người mà vì lý do thời gian, phần lớn đều rất chân thành với nhau.
9/Cơ hội đánh giá lại bản thân
Cùng một môi trường cũ, nhưng sau bao năm, mình đã đạt được gì về gia đình chồng con, sự nghiệp, tiền bạc so với bạn bè? Những nỗ lực của mình nhận được thành quả đến đâu so với họ? Những câu hỏi này cũng thường được trả lời trong các buổi họp mặt.

10/Để không thành tâm điểm của trò “kể xấu”

Dòng tâm sự ôn cố tri tân thường sẽ có những câu chuyện vui về những “sự cố” ngày xưa. Chẳng hiểu sao khoa học lại chưa lý giải được hiện tượng này, nhưng rõ ràng là người vắng mặt thường sẽ được “ưu ái” mang ra kể nhiều nhất. Vậy cho nên đây sẽ là lý do cuối cùng mà bạn nên cố sắp xếp để tham gia cuộc  vui hội ngộ nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét