Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

10 bài học của thành công


Thành công là thứ mà tất cả chúng ta đều muốn có. Nhưng nó không đến dễ dàng và chỉ trong một sớm một chiều. Nó đòi hỏi phải làm việc chăm chỉ, thời gian và sự kiên trì. Để thành công, hãy xem xét những bí quyết chung của những người thành đạt và học hỏi từ đó.
-----------------------------------------------------------
Bài học số 5. Mạo hiểm

Có câu thành ngữ “Có gan làm giàu”. Nếu bạn tin tưởng vào những gì đang làm thì không nên sợ những rủi ro đến với cuộc sống của mình.

Liệu bạn có thực sự muốn ngồi đó hối tiếc với hàng loạt những “giá như” trong đầu?

Hãy mạo hiểm nếu bạn thực sự muốn nhìn thấy thành quả. Hãy tìm ra ước mơ của mình, sau đó mạo hiểm tất cả để đạt được nó. Thế giới là của bạn, bạn chỉ việc nắm lấy nó.


Bài học thứ 4: Lý do để thành công

Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết nhiều người thành công cũng dễ dao động như thế nào. Thứ đã thúc đẩy họ thành công là làm một cái gì đó để chứng minh cho những người khác nhằm giảm bớt sự bất an của mình.

Sự bất an này làm nảy sinh một mong muốn cải thiện tình trạng của họ. Bạn phải tìm ra lý do để làm việc trong khi người khác đang ngủ, lý do để hi sinh một cuộc sống an toàn và làm những điều mạo hiểm. Hãy tìm ra lý do bằng cách hỏi tại sao. Không dừng lại cho tới khi bạn cán đích.

-------------
Bài học thứ 3: Niềm tin tuyệt đối

Nhiều người thường hay đặt câu hỏi liệu ước mơ của họ có trở thành sự thật hay không. Những người mạnh mẽ có niềm tin tuyệt đối. Họ tin rằng những điều họ làm là đúng.

Sẽ có những lúc bạn nghi ngờ. Điều đó là không tránh khỏi bởi bạn cũng là một con người. Nhưng hãy để niềm tin tuyệt đối của mình đánh bại những hoài nghi. Hãy để nó là động lực để chứng minh sự lạc quan của bạn là đúng.

  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét