Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Luật sống cần suy ngẫm mà hành động



Luật sống cần suy ngẫm mà hành động

  1. Luật cân bằng:
Hạnh phúc là số dương; Đau khổ là số âm thì tổng số của Hạnh phúc và Đau khổ trong đời sẽ bằng không. Hãy tin có luật cân bằng.
  1. Luật tuần hoàn:
Đời người là một chuỗi tuần hoàn gồn những giai đoạn vui buồn kế tiếp nhau, không có ai hạnh phúc mãi và cũng không có ai phải đau khổ mãi.
  1. Luật tương ứng:
Những thứ ta nhận được từ cuộc đời tương ứng với những cái ta cho đi. Càng cho nhiều bao nhiêu ta càng nhận được nhiều bấy nhiêu.
  1. Luật trả và đền:
Dù sớm hay muộn mỗi người sẽ phải trả giá cho từng hành động sai trái cũng như sẽ được đền bù cho các việc làm tốt đẹp của mình.
  1. Luật thử thách:
Hãy tin những khó khăn nghịch cảnh là những thử thách giúp mình trở nên mạnh mẽ khôn ngoan hơn.
  1. Luật cộng sinh:
Mối quan hệ 2 bên chỉ tồn tại lâu dài khi cả 2 đều sinh lợi cho nhau (cộng sinh). Nếu 1 bên hưởng lợi, 1 bên mãi hy sinh thì mối quan hệ đó sẽ không bền.
  1. Luật hấp dẫn:
Những tính cách giống nhau sẽ thu hút và tìm đến nhau để đoàn kết nâng đỡ nhau cùng làm đẹp cuộc đời.
  1. Luật vạn vật đồng nhất:
Những quy luật nào đúng với trời đất thì cũng đúng với con người vậy đừng làm trái với thiên nhiên và lương tâm.
  1. Luật cường độ giảm dần theo thời hian:
Một niềm vui dù lớn đến đâu rồi sẽ qua đi. Một đau khổ tới mức nào rồi cũng phai phôi, đừng có tự phụ vì thành công hôm nay và cũng đừng tự ti khi đang thất bại.
  1. Luật tương đối:
Không có gì là hoàn mỹ, hãy chấp nhận sự khiếm khuyết mà thông cảm không đòi hỏi quá sức người khác.
  1. Luật tha thứ:
Nếu mình rộng lượng bao dung với người khác, mình sẽ được thông cảm, tha thứ khi chính mình làm lỗi.
  1. Luật bù trừ:
Hễ được cái này sẽ mất cái khác. Không nên chỉ nhìn mặt ngoài mà cho rằng người khác may mắn sung sướng hơn mình.
  1. Luật được tôn trọng:
Nếu muốn được tôn trọng, hãy tôn trọng người khác trước. Không vì bản thân mà vi phạm quyền lợi gây phiền hà cho người khác.
  1. Luật sở thích, quan niệm mỗi người đều khác nhau: 
8 chia cho 2 được 4, nếu bổ dọc được số 3, nếu cắt đôi được số O. Người thích nhạc vàng, kẻ thích nhạc tiền chiến.. Hãy tôn trọng nhau.
  1. Luật tương quan:
Việc này liên kết ảnh hưởng đến việc kia. Đừng nghĩ mình lười biếng làm xấu chỉ hại cho chính mình. Nó hại cho gia đình, cộng đồng và nhân loại nữa.
  1. Luật về sức mạnh của thói quen:
Suy nghĩ và hành vi được lặp đi lặp lại sẽ thành thói quen. Thói quen sẽ trở thành tính cách. Đây là công cụ mạnh để rèn luyện những tính tốt mà mình muốn có.
  1. Luật thích nghi:
Sướng bao nhiêu cũng là chưa đủ; khổ bao nhiêu rồi cũng phải chịu được. Hãy thích nghi với hoàn cảnh và môi trường đang có.
  1. Luật về sự tương tác:
Khi vật A tác động vào vật B một lực thì vật A sẽ nhận tác động ngược lại y như vậy. Nếu ta làm cho ai đau đớn, ta sẽ nhận được sự ân hận dầy vò đúng bằng vậy.
  1. Luật vợ chồng:
Hãy tin vợ chồng có duyên nợ, tình nghĩa với nhau để cố gắng sống với nhau hết tình.
  1. Luật sống vui:
Nếu muốn sống vui hãy tích cực và làm những gì mình cần hôm nay. Đừng đợi  khi có cái này, xong cái kia …
  1. Luật sài Email:
Chỉ viết và chuyển những Email có nội dung tốt, xem trước lại khi gửi, không chửi bới nhau, nên có Subject rõ ràng và đồng gửi bcc để bảo vệ Email của người khác khi cần thiết.
  1. Luật tự kỷ ám thị:
Nếu một ý nghĩ được lắp lại nhiều lần, ta sẽ tin ý nghĩ đó là có thật. Hãy tận dụng quy luật này để có những suy nghĩ tích cực mà tôi luyện tinh thần mình.
  1. Luật Yêu thương:
 Trên hết mọi sự hãy thực thi tình thương yêu để được yêu thương và cùng nắm tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Chúc bạn luôn giữ được những luật căn bản để thành công và có cuộc sống vui đẹp, có ý nghĩa hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét