Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

gia đình

Tôi nhận ra rằng, giá trị quan trọng nhất của tôi chính là Gia Đình & Quê Hương, chính vì vậy tôi làm quyết định "điên rồ" đó để theo đuổi những giá trị của mình.

Tôi không biết định nghĩa gia đình là gì nhưng tôi nhớ lại hầu hết các quyết định đúng đắn cũng như sai lầm trong cuộc đời mình đều liên quan đến hai chữ "Gia Đình", động lực để giúp cho tôi sống, làm việc, vượt qua những thăng trầm của đời sống cũng là "Gia đình".

Còn đối với "Quê Hương", đó chính là Văn Hóa, theo tôi thì Văn Hóa chính là những gì thuộc về bạn, nó dẫn dắt bạn sống, điều khiển hành vi của bạn. Bạn sẽ cảm thấy không thoải mái, thậm chí cảm thấy đau khổ khi phải sống ở một gia đình, tổ chức, một vùng miền hay một quốc gia mà văn hóa của bạn không phù hợp với nơi đó. Hoặc là bạn phải thích nghi hoặc là bạn phải thay đổi. Tôi đã chọn con đường "Thay đổi" để được về với nơi phù hợp với Văn Hóa của mình, đó là nơi tôi được sinh ra và lớn lên, nơi mà nó đã gắn chặt vào tiềm thức của tôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét