Thứ Sáu, 12 tháng 9, 2014

"SƯỚNG" với bia rượu

"SƯỚNG" với bia rượu
Hỏi: Tại sao anh uống rượu bia
Tôi: Vì xã giao với đối tác, khách hàng và cũng đôi khi vì quý đồng nghiệp, bạn bè, thi thoảng cũng vì tâm trạng mình hok tốt.
Hỏi: Thế nếu không uống thì công việc và mối quan hệ có ảnh hưởng gì không?
Tôi: Dĩ nhiên là có, ít nhiều cũng phải ảnh hưởng chứ
Hỏi: Thế anh đã từng so sánh những thiệt hại về ảnh hưởng đó với những thiệt hại khi uống bia rượu như tiền bạc, sức khỏe, tình cảm gia đình chưa?
Tôi: ............. (im lặng lần 1)
Hỏi: Thế nếu những giây phút xã giao đó dùng để làm việc, hoặc dùng để giúp đỡ chính những người "bạn nhậu" đó, hoặc dùng để làm những việc mà mình trăn trở không có thời gian để thực hiện, cái nào sẽ có lợi hơn?
Tôi: ............. (im lặng lần 2)
Hỏi: Thế anh có so sánh những giây phút vui vẻ ngồi uống đó với giây phút anh hạnh phúc bên gia đình, với giây phút mãn nguyện vì giúp đỡ được ai đó, với giây phút làm được những điều ý nghĩa, cái nào an vui hơn?
Tôi: ............. (im lặng lần 3)
Hỏi: Thế anh có muốn nhìn thấy người thân yêu của mình ngồi uống giống như anh đã từng không?
Tôi: ............. (im lặng lần 4)
Hỏi: Thế anh còn muốn uống rượu bia nữa không?
Tôi: .............. Vẫn còn!
Tất cả những người uống bia rượu đều biết rõ những lợi ích và thiệt hại khi dùng nó. Hõ cũng hiểu rõ điều gì là tốt nhất nhưng thực tế họ vẫn không làm.
Bởi đơn giản, con người vốn si mê những thứ làm họ dễ chịu. Sau đó, họ lại không hài lòng với những điều mình chưa đạt được, rồi họ lại tiếp tục tìm đến những lạc thú tầm thường để thay thế ... Cuộc đời chỉ là như thế.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét