Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

TẬP TRUNG

TẬP TRUNG, TẬP TRUNG và TẬP TRUNG!

Thông thường thì chúng ta hay ôm đồm rất nhiều việc, hoặc có thói quen tự mình làm tất cả. Tuy nhiên con người ai cũng vậy chỉ làm việc hiệu quả nhất trong khả năng, chuyên môn cũng như thế mạnh của mình.

Tập trung vào chuyên môn và thế mạnh của mình, với mình thì luôn biết được 03 điểm mạnh hàng đầu của mình là gì. 03 công việc này giúp bạn phát huy tốt nhất tài năng và chuyên môn của mình, giúp cho mình hài lòng, sự thoải mái cũng như thành công về tiền bạc.

Sau đó những công việc còn lại mình phân công cho người khác, mình không mạnh về kỹ thuật nên khi gặp những vấn đề kỹ thuật, ghi chép, đánh máy mình luôn giao cho nhân viên và rất bất ngờ họ làm rất tốt và kết quả ra khá nhanh.

Tuy nhiên phải đi đến tận cùng vấn đề đây là một thói quen tốt, phải kiên nhẫn, những gì chưa đúng khắc phục và đi tiếp và làm cho đến khi công việc đó tốt lên. Tập trung là một đức tính tuy dễ nhưng cũng rất khó nếu bạn không tập trung. Với mình thì luôn luyện tập mỗi ngày.

" Chinh phục đỉnh Everest không phải là thành quả đạt được trong một ngày hay thậm chí vài tuần leo trèo ... Thực tế, đó là giai thoại về sự nỗ lực bền bỉ và kiên cường của nhiều người suốt một thời gian dài." Sir Jonh Hunt - nhà chinh phục đỉnh Everest - 1953.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét